TQD Group hân hạnh đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trường Sơn – Chân trần chí thép”

Chương trình nghệ thuật “Trường Sơn – Chân trần chí thép”

Tối 19/5/2024, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, TQD Group hân hạnh được đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trường Sơn – Chân trần chí thép” nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn 19/5 (1959 – 2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam, Binh Đoàn 12 Bộ Quốc Phòng và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Chương trình kỷ niệm 65 năm thành lập đường Trường Sơn – “chân trần chí thép” đã thu hút sự tham dự của các đại biểu quan trọng từ cấp trung ương đến địa phương, đồng thời đưa ra những diễn văn và tiết mục nghệ thuật đặc biệt để tái hiện lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Chương trình đã có sự hiện diện của các quan chức quan trọng như Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo Binh đoàn 12, Quân khu 4 và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An tham dự.

Các đại biểu dự chương trình nghệ thuật Trường Sơn – Chân trần chí thép

Về phía tỉnh Quảng Trị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; cựu chiến binh, các địa phương cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức hoành tráng

Ngày 19/5/1959, tuyến vận tải quân sự chiến lược được thiết lập nhằm hỗ trợ cho miền Nam Việt Nam – khu vực trái tim của đất nước. Một số quan chức Mỹ đã so sánh tuyến đường này với “điểm tựa” mà miền Bắc đã dành dụm và chăm sóc để “bảo vệ” miền Nam yêu dấu.

Tuyến vận tải này đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nhưng đồng thời cũng là mục tiêu chính của cuộc chiến tranh. Mỹ đã tiến hành hơn 4 triệu lượt không kích, gây ra hàng đống thiệt hại và hỗn loạn, với mục tiêu làm cho tuyến vận tải này không thể hoạt động.

65 năm trôi qua, “Đường Trường Sơn – chân trần chí thép” trở thành một câu chuyện về những người anh hùng đã góp phần viết nên huyền thoại của nước Việt. Mỗi binh chủng, mỗi con đường trên tuyến này đều trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm và sự hy sinh.

Những con người bình thường ấy đã tự tin, sáng tạo, và không bao giờ chùn bước trước khó khăn. Họ đã viết nên một trang sử vĩ đại về đường Hồ Chí Minh, một huyền thoại không thể nào quên.

Chương trình đã tập trung vào việc tái hiện những cảnh quay lịch sử quan trọng từ thời kỳ đầu của đường Trường Sơn cho đến những thành tựu lịch sử đáng kinh ngạc của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ba chương nghệ thuật chính của chương trình mang tên “Nơi Huyền Thoại Bắt Đầu”, “Kỳ Tích Giữa Rừng Sâu” và “Viết Tiếp Bản Hùng Ca” đã thể hiện một cách sinh động nhất những trang sử vẻ vang của đất nước.

NSND Trung Đức (ngoài cùng bên trái) tại Chương trình

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Trường Sơn – Chân trần chí thép” không chỉ tái hiện lại những tháng ngày oanh liệt, hào hùng của toàn dân tộc 65 năm trước và còn là dịp để tri ân sâu sắc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha ông đi trước đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *