Khám phá xu hướng du học nổi bật nhất hiện nay 2024

Khám phá xu hướng du học nổi bật nhất hiện nay 2024

Khi kinh tế và sự đầu tư vào giáo dục phát triển song song, du học dần trở nên dễ nắm bắt hơn đối sinh viên học sinh Việt Nam. Theo Hotcourses Vietnam, thị trường du học đang trở lại sôi động hơn bao giờ hết và du học sinh sẽ được trải nghiệm một số xu hướng du học mới toanh và vô cùng thú vị sau đây.

Xu hướng du học những ngành mới

Ưu tiên của sinh viên quốc tế không còn đặt ở ngành “vua của các ngành” như công nghệ thông tin, khoa học máy tính và kỹ thuật sau hàng loạt các đợt sa thải nhân viên từ các tập đoàn công nghệ lớn. Người trẻ có cái nhìn thức thời hơn khi hướng đến các lĩnh vực ngách mà họ yêu thích như nghệ thuật tự do, hướng nghiệp, tâm lý học, ẩm thực, y tế,…. Bởi sau đại dịch, nhu cầu về các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe nói chung, nhu cầu phát triển/ định hướng bản thân ngày càng cao khiến sinh viên không còn nhất quyết theo đuổi những ngành học hot mà họ có thể bị thay thế bởi robot nếu không đủ giỏi và đam mê.

Du học nghề tại các nước phát triển cũng đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sở hữu những chứng chỉ nghề cũng đem đến rất nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm việc làm. Thậm chí các nghề bartender, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp bao gồm trang điểm, tạo mẫu tóc, chăm sóc da… còn là ngành nghề thu hút sinh viên chọn đi du học. Hầu hết mức phí học nghề tại các quốc gia như Úc, New Zealand, Canada… là không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế, trong khi thời gian đào tạo nghề ngắn chỉ từ 1-2 năm. Sinh viên có thể tham gia các chương trình vừa học vừa làm để tích lũy kinh nghiệm thực hành và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *